ฤดูหนาวหวนคืนมาอีกครั้งแล้วคะสาวๆ  เชื่อว่าช่วงนี้ใครหลายคนคงกำลังอินไปกับบรรยากาศอันแสนเย็นฉ่ำในเสื้อสเวตเตอร์ตัวเก๋อยู่แน่เลย เพราะนานทีปีหนที่บ้านเราจะมีลมเย็นพัดพริ้วๆ มาให้สูดกลิ่นชื่นใจตลอดทันวัน แต่คุณสาวๆ ก็อย่าเพิ่งชะล่าใจไปนะคะ เพราะ ลมพัดเย็นๆ อย่างนี้นี่แหละ ช่างเป็นตัวการก่อกวนผิวของคุณสาวๆได้รัวๆ แต่จะส่งผลเสียต่อผิวมากน้อยแค่ไหน ?  วันนี้เรารวบรวมมาให้แล้วค่ะ กับ 5 ปัญหาผิวในหน้าหนาวที่สาวๆ ต้องเจอ

1. สิวเห่อหนักมากใครว่า อากาศหนาวๆ จะทำให้หน้าไม่มันบ้างคะ  ป่าวเลยค่ะ เพราะ ยิ่งอากาศแห้งมากเท่าไหร่  ผิวหน้าของคุณก็อาจจะมันเยิ้มได้มากขึ้นเท่านั้น ซึ่งเกิดจากผิวที่ผลัดน้ำมันมากขึ้นในวันที่อากาศแห้งนี่แหละ ผลก็คือ ความมันแบบนี้จะสร้างความอุดตันบนหน้า แล้วทำให้เกิด สิวผด สิวอักเสบขึ้นนั้นเองค่ะ

สิวผด สิวอักเสบ

2. ผิวคล้ำเสียง่ายใช่ว่าอากาศไม่ร้อนจะไม่มีแดดนะคะสาวๆ โดยเฉพาะแดดในหน้าหนาว ที่ให้คุณสาวๆปวดร้าวมานักต่อนักแล้วค่ะ เพราะว่า ผิวที่แห้งและขาดความชุ่มชื้น จะทำให้ผิดเซนซิทีฟจากแดดกว่าปกติ แถมยังฟื้นฟูได้ช้าอีกด้วย ซึ่งถ้าคุณสาวๆขาดการปรนนิบัติ และบำรุงที่ดี ก็จะทำให้ผิวคล้ำเสียยิ่งกว่าช่วงหน้าร้อนเสียอีก

3. หน้าลอกเป็นขรุยชัดแม้ว่าอากาศเย็นจะทำให้คุณรู้สึกดีได้ แต่ความเย็นแบบนี้ กลับทำให้คุณสูญเสียน้ำจากผิวมากกว่าเดิมซะอีก  เพราะว่าความชื้นสัมพันธ์ที่ลดลงในอากาศ จะทำให้ผิวหน้าของคุณเกิดความแห้งกร้าน และแตกเป็นขรุยได้ทวีคูณ และปัญหาผิวเป็นขุยนี่แหละค่ะ ช่างเป็นอะไรที่กวนใจเหลือเกิน เพราะทำให้สาวๆแต่งหน้าก็ทีไม่ติด แถมยังเป็นคราบอีกต่างหาก

ผิวแห้ง หน้าลอกเป็นขุย ผิวขาดการบำรุง

4. ผื่นขึ้นหน้าอาการคันแบบผื่นแดงๆในช่วงหนาว คงไม่ใช่เรื่องปกติสำหรับใครหลายคนแล้วล่ะค่ะ เพราะ ผื่นแดงๆ ที่ขึ้นตามหน้าหรือตัวนี้ มีสาเหตุหลักมาจากโครงสร้างผิดที่ขาดความชุ่มชื่นค่ะ จึงทำให้ผิวมีอาการแห้ง กลายเป็นตุ่มผื่นคันยุ่บยิ่บ สร้างความรำคาญให้สาวๆได้ทุกครั้งไป

5. หน้าไม่ไบร์ท ใบหน้า หมองซีด ไม่สดใส ถือเป็นอีกหนึ่งสัญญาณว่าหน้าของคุณโดนความหนาวเล่นงานแล้วล่ะ เพราะใบหน้าที่ดูไม่ไบรท์ที่ว่า มักเกิดจาก โครงสร้างผิวที่ขาดความยืดหยุ่นอย่างแรง จึงทำให้ผิวดูหยาบกร้าน ขาดความชุ่มชื่นและดูหมองๆ ขึ้นค่ะ รู้อย่างนี้คุณสาวๆคงต้องบำรุงกันยกใหญ่ เพราะอากาศแห้งทีไรก็อาจจะทำลายผิวของคุณโดยไม่รู้ตัวได้

 

จะว่าไปแล้ว ปัญหาผิวที่เกิดขึ้นในหน้าหนาวแบบนี้ ล้วนมีสาเหตุมาจาก ผิวที่ขาดความชุ่มชื่นเป็นหลักเลยค่ะสาวๆ ดังนั้น ยิ่งอากาศแห้ง เย็นเช่นนี้ การหาผลิตภัณฑ์เติมน้ำให้ผิวสักตัวอย่าง  AQUA INTENSIVE GEL CREAM ก็ช่วยได้ไม่น้อยเลยค่ะ  เพราะ AQUA INTENSIVE GEL CREAM อุดมไปด้วย สารสกัดจากโสมเข้มข้น ซึ่งจะช่วยฟื้นบำรุงผิวให้กลับมาสดชื่น และชุ่มฉ่ำได้อีกครั้งแถมทาแล้วเบาสบายผิว ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดี ถือเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้ในหน้าหนาวจริงๆ

ครีมน้ำหยด ครีมบำรุงผิว aqua intensive gel cream